รับทำเว็บไซต์ ออกแบบเว็บไซต์ บริษัทรับทำเว็บไซต์ รับดูแลเว็บไซต์ ดูแลเว็บไซต์ จดโดเมน เว็บโฮสติ้ง ดูแลคอมพิวเตอร์ วางระบบ network ระบบรับจองออนไลน์ ระบบสนามกอล์ฟ web design responsive web design web responsive custom website design bespoke web design booking system web maintenance ecommerce website web design thailand web management website maintenance DiTC ดีไอทีซี ธรรมนิติ

6 เรื่อง OUT การตลาด Online 2018

22 Sep 2018      เขียนโดย : Admin DiTC


 

การตลาดออนไลน์ของแบรนด์นั้นจะมีเทรนด์ใหม่ ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง บางเรื่องก็เหมาะธุรกิจกับของเราแต่บางเรื่องก็ไม่เหมาะ ที่สำคัญพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่เปลี่ยนแปลงไป คือเลือกเสพข้อมูลยิ่งขึ้นและแน่นอนเขารู้ทันแบรนด์มากขึ้น


เพราะฉะนั้นเรื่องที่เคยทำแล้ว “ใช่” เมื่อปีที่ผ่านมา อาจจะใช้ไม่ได้แล้วในปีนี้

 

โดย 6 เรื่องที่ควรเลิกในการทำการตลาดออนไลน์ในปี 2018 ได้แก่

1.เลิกเขียน Text ยาวๆ ไร้เบรก
การอ่านข้อความยาวๆ เป็นเรื่องน่าเบื่อ ไม่ว่าคอนเทนต์นั้นของคุณจะน่าสนใจมากเพียงใด แต่การที่ไม่มีการเว้นวรรคให้พักสายตา หรือไม่มีรูปภาพ / วีดีโอ มาใช้เพื่อสร้างความเข้าใจให้ง่ายขึ้น จะทำให้ผู้ใช้งานกดปิดได้ในทันที ซึ่งกูรูทั้งหลายต่างออกมาฟันธงว่าปีนี้เป็นปีทองของวีดีโอ เมื่อจะทำงานออนไลน์ทางที่ดีลองปรับจากข้อความยาวๆ เป็นการเล่าเรื่องที่มีภาพและเสียงประกอบน่าจะดึงดูดคนให้เข้ามาดูได้เพิ่มขึ้น
2.เลิกโพสต์เฟซบุ๊กถี่ๆ
ก่อนหน้านี้การโพสต์ข้อมูลถี่ๆ อาจจะทำให้คนเห็นแบรนด์ของคุณมากขึ้น แต่ในปัจจุบันผู้ใช้งานหลายๆ คนมองว่าเป็นเรื่องที่น่ารำคาญ และทำให้เกิดพฤติกรรมการซ่อนโพสต์ หรือเลิกติดตามแบรนด์ของคุณได้เลย
3.เลิกใช้เฟซบุ๊กอย่างเดียว
ที่ผ่านมาเราอาจจะสามารถใช้เฟซบุ๊กในการเรียกคน สร้างความสนใจให้กับแบรนด์ แต่หลังจากการปรับการแสดงผลของเฟซบุ๊กในปีนี้ แค่คนที่มองเห็นโพสต์ของเราก็ลดลงไปมากแล้ว ถ้าจะมานั่งนับยอดไลค์ยอดการมองเห็นก็ดูเหมือนจะต้องทุ่มเงินไปอย่างมากเลยทีเดียว จึงควรลองมองหาช่องทางอื่น ๆ สำรองอย่างทวิตเตอร์ที่กำลังแอคทีฟมากขึ้น หรือเว็บไซต์ที่สามารถปรับได้ตามที่ต้องการ โดยจากเทรนด์โดยรวมแล้วปีนี้เว็บไซต์น่าจะกลับมาอีกครั้งหนึ่งครับ
4.เลิกทำตลาดแบบ Mass
การตลาดหว่านเพื่อหวังผลกลายเป็นเรื่องเชยแล้วในปี 2018 เพราะเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลกลุ่มเป้าหมายสามารถแจกแจงรายละเอียดให้เราได้ถึงเพศ อายุ ความชื่นชอบ ทำให้การตลาดแบบ Mass ดูจะเป็นเรื่องสิ้นเปลือง และไปไม่ถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริงนั่นเอง
5.เลิกใช้ Influencer ไม่ตรงกลุ่ม
สิ่งที่ควรเลิกเช่นเดียวกันกับการตลาดแบบ Mass คือการเลือกใช้ Influencer ที่ไม่ตรงกลุ่ม แม้ว่า Influencer รายใหญ่จะมีผู้ติดตามจำนวนมาก การมองเห็นได้เยอะ แต่ในขณะเดียวกันคนก็รู้ทันการโฆษณาเยอะขึ้น แค่มองปกก็รู้ว่าอันนี้โฆษณา ทำให้เทรนด์ไปทาง Micro-Influencer เยอะขึ้น เพราะคนเหล่านี้จะมีความสนใจที่ตรงกัน และลักษณะคอนเทนต์ที่อาจจะไม่ได้อลังการ แต่พูดคุยแบบเหมือนเพื่อนคุยกัน ทำให้เจาะจงได้เฉพาะ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงมากกว่า
6.เลิกทำเว็บไซต์ที่ไม่ Responsive
ปัจจุบันผู้ใช้งานออนไลน์อยู่บนมือถือมากถึง 80% แต่อย่างไรก็ตามการใช้งานบนอุปกรณ์อื่น ๆ ก็ยังคงมีอยู่ หลายครั้งที่เราดูเว็บไซต์ผ่านบนมือถือแล้วพบกับการแสดงผลแบบ Desktop ก็กดปิดทันที ซึ่งเป็นการเสียโอกาสอย่างมาก ทำให้การออกแบบเว็บในยุคนี้ต้องทำแบบ Responsive ที่เปิดผ่านทุกอุปกรณ์ให้ดูง่าย และเข้าใจง่ายด้วย

สำหรับทั้ง 6 ข้อข้างต้นเป็นผลจากพฤติกรรมของผู้ใช้งานแทบทั้งสิ้น อย่างไรก็ตามการตลาดบางอย่างอาจจะยังได้ผลกับบางธุรกิจ ลองปรับใช้ดูให้เหมาะสมกับธุรกิจ เพราะการสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่งนะครับ

 

ข้อมูลอ้างอิง : https://www.marketingoops.com/exclusive/how-to/5-need-to-undo-in-2018/

หากคุณสนใจทำเว็บไซต์หรือสร้างหน้าร้านออนไลน์ของตัวเอง สามารถสอบถามรายละเอียดหรือขอคำปรึกษาจากทีมงานมืออาชีพของดีไอทีซีได้ที่ www.ditc.co.th/th/services.html โทรศัพท์ 0 2 596 0500 ต่อ 327

หมวดหมู่