รับทำเว็บไซต์ ออกแบบเว็บไซต์ บริษัทรับทำเว็บไซต์ รับดูแลเว็บไซต์ ดูแลเว็บไซต์ จดโดเมน เว็บโฮสติ้ง ดูแลคอมพิวเตอร์ วางระบบ network ระบบรับจองออนไลน์ ระบบสนามกอล์ฟ web design responsive web design web responsive custom website design bespoke web design booking system web maintenance ecommerce website web design thailand web management website maintenance DiTC ดีไอทีซี ธรรมนิติ

Help desk คืออะไร? ทำไมองค์กรควรเลือกใช้

09 May 2021      เขียนโดย : Admin DiTC


 

hd1.png

 

เมื่อความรวดเร็ว ถูกต้อง แม่นยำ และปลอดภัยคือหัวใจที่ทุกธุรกิจต้องใส่ใจ เพื่อให้ตอบสนองตลาดของการแข่งขัน ทำให้หลายองค์กรเริ่มมองหาตัวช่วยเพื่อซัพพอร์ตให้งานในทุกๆ ด้านเกิดปัญหาน้อยที่สุด และหนึ่งในนั้นคือตัวช่วยดูแลธุรกิจอย่างระบบ Help desk

ปัจจุบันหลายๆ บริษัทได้มีระบบ Help desk เข้ามาช่วยในการดูแลธุรกิจและแก้ไขปัญหาระบบคอมพิวเตอร์เบื้องต้น เพื่อให้สามารถดูแลได้อย่างทั่วถึง เพราะเพียงสื่อสารผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์ อีเมล Line หรือ Facebook ก็สามารถติดต่อ ติดตาม พร้อมรายงานผลได้อย่างรวดเร็ว

ระบบ Help desk คืออะไร?

ระบบ Help desk คือโปรแกรมหรือชุดเครื่องมือที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือในการทำงานสำหรับผู้ประกอบธุรกิจ หรือผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับระบบที่ดูแลลูกค้า ทำให้การทำงานในด้านต่างๆ มีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น

• การติดต่อสื่อสารกับลูกค้า

• การรับคำปรักษา แจ้งปัญหา หรือแก้ไขปัญหา

• การจัดลำดับความสำคัญ

• การติดตามงานและรายงานผล

การทำงานของระบบ Help desk สามารถทำได้โดยการรวบรวมข้อมูลหรือปัญหาระบบต่างๆ ที่ลูกค้าได้ติดต่อเข้ามาผ่านช่องทางสื่อสาร โดยที่มีระบบใบสั่งงานหรือเรียกง่ายๆ ว่าระบบ Support Ticket และจะทำการจัดลำดับความสำคัญของงานลูกค้า และแบ่งแยกไปแต่ละฝ่ายโดยอัตโนมัติ ทำให้การติดตามงานหรือปัญหาระบบต่างๆ เป็นไปได้อย่างสะดวกสบาย

 

header-soporte-remoto.1.1.jpg

 

Help desk มีประโยชน์อย่างไรบ้าง?

1.จัดการกับฐานข้อมูลที่ซับซ้อน

สามารถบริหารจัดเก็บข้อมูลลูกค้าไว้ได้เพียงแพล็ตฟอร์มเดียว โดยข้อมูลการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าจากทุกช่องทางจะเก็บรวบรวมไว้ที่ Help desk ทำให้การแก้ไขปัญหาสามารถแก้ได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ

 

2.ซัพพอร์ตลูกค้าได้ตลอดเวลา

เนื่องจากฝ่ายบริการสามารถแก้ไข้ปัญหาได้โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ ทำให้การซัพพอร์ตลูกค้าเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว ช่วยให้ไม่ว่าจะเกิดปัญหาขึ้นเวลาไหนก็สามารถจัดการได้ทุกที่ทุกเวลาที่ลูกค้าต้องการ

3.บริหารจัดประเภทและลำดับความสำคัญของระบบได้

เมื่อลูกค้าติดต่อฝ่ายบริการผ่านช่องทาง อีเมล โทรศัพท์ หรือสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆข้อมูลการติดต่อของลูกค้าจะถูกรวบรวมและแบ่งประเภทการบริการ จากนั้นทำการจัดลำดับหมายเลขการให้บริการตามความสำคัญของข้อมูลลูกค้า ทำให้สามารถแก้ปัญหาให้กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็วเป็นตามลำดับ

4.ตอบสนองความต้องการของบริษัท

เนื่องจาก Help desk สามารถปรับแต่งเว็บไซต์หลังบ้านและจัดการกับปัญหาต่างๆของลูกค้าได้เองโดยไม่ต้องจ้างคนซัพพอร์ต จึงสามารถดูแลธุรกิจของลูกค้าได้ตั้งแต่บริษัทเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ หรือแม้กระทั่งบริษัทที่มีสาขาข้ามประเทศ

 

การที่มี Help desk เข้ามาช่วยเหลือการทำงานหรือแก้ไขปัญหาต่างๆเหล่านั้น ทำให้งานเกิดประสิทธิภาพมากขึ้น โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาจ้างเจ้าหน้าที่คอยมาดูแลจัดการปัญหา และยังสามารถติดตามงานต่างๆได้โดยไม่ต้องกังวลว่างานจะคืบหน้า เพราะมีชุดเครื่องมือของระบบ Help desk ที่คอยดูแลอยู่นั่นเอง

 

 

 

หมวดหมู่