รับทำเว็บไซต์ ออกแบบเว็บไซต์ บริษัทรับทำเว็บไซต์ รับดูแลเว็บไซต์ ดูแลเว็บไซต์ จดโดเมน เว็บโฮสติ้ง ดูแลคอมพิวเตอร์ วางระบบ network ระบบรับจองออนไลน์ ระบบสนามกอล์ฟ web design responsive web design web responsive custom website design bespoke web design booking system web maintenance ecommerce website web design thailand web management website maintenance DiTC ดีไอทีซี ธรรมนิติ

บุกตลาดจีนผ่าน WeChat Official Account

22 Apr 2018      เขียนโดย : Admin DiTC


ที่มา  admin.wechat.com

ประเทศจีนนับเป็นพื้นที่ยอดนิยมในการส่งออกสินค้าของคนไทย ด้วยประชากรที่มีจำนวนมากรวมถึงความชื่นชอบในประเทศไทย อ้างอิงจากข้อมูลการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่คาดการณ์นักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาไทย ในปี 2560 จะมีจำนวนราว 9,500,000 คน คิดเป็นอัตราการเติบโต 9% แบบปีต่อปี โดยงบประมาณใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวจีนเวลามาเที่ยวประเทศไทย 55% ใช้ไปกับค่าเดินทาง ที่พัก และความบันเทิง รองลงมาที่ 41% ใช้เพื่อการช้อปปิ้ง และ 4% ใช้เพื่อซื้ออาหาร

พฤติกรรมการช้อบปิ้งของนักท่องเที่ยวจีนในประเทศไทย

• 63% ซื้ออาหารและของว่าง

• 62% ซื้อของขวัญ ของฝากและของชำร่วย

• 51% ซื้อเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม

• 49% ซื้อผลิตภัณฑ์ความงาม เครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ

สำหรับการจะเปิดตลาดกับลูกค้าชาวจีนนั้น ผู้ประกอบการจะมีเว็บไซต์อย่างเดียวเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าคงไม่เพียงพอ หนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจคือ WeChat Official Account ซึ่งเป็นเครื่องมือการสื่อสารทางการตลาดออนไลน์ที่ทรงพลัง และได้รับความนิยมอย่างทั่วถึง ด้วยจำนวนผู้ใช้ที่มีอยู่ราว 963 ล้านคนทั่วโลก และกว่า 80% ของผู้ใช้ WeChat มีการติดตาม Official Account ของแบรนด์ เพื่อติดตามข้อมูลข่าวสารใหม่ๆ


สำหรับผู้ประกอบการไทยที่ต้องการเข้าสู่ตลาดจีนสามารถนำเสนอข้อมูลสินค้า บริการ โปรโมชั่นได้ อาจลองพิจารณาใช้ช่องทางนี้ได้อีกทางหนึ่ง

++++++++++++++++++++++++

ที่มา : http://www.tencent.co.th/th/product/services

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

หมวดหมู่